Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

BÍ QUYẾT NÀO HAY ĐIỀU GÌ KHIẾN MADONNA LUÔN CÓ THỂ ĐỨNG VỮNG Ở ĐỈNH CAO CỦA SỰ NGHIỆP?


NẾU BẠN KHÔNG TỰ MÌNH LÀM LỖI THỜI, NGƯỜI KHÁC SẼ THAY BẠN LÀM ĐIỀU ĐÓ.


Trong lĩnh vực công nghệ và máy tính, các công ty thi nhau tung ra những phiên bản
phần mềm và phần cứng được cập nhật mỗi ngày. Sau khi mua iPhone 1, bạn nhận ra
iPhone 5 tiện dụng hơn nhiều mà giá cả cũng ngang ngửa. Và cứ mỗi tháng, bạn có thể tải
các phiên bản phần mềm cập nhật về mấy. Ban đầu là phiên bản 2.0, 2.1, 2.2, 2.3 rồi đến
phiên bản 3.0 được ra mắt. Mỗi phiên bản mới xuất hiện sẽ khiến các phiên bản trước nó
trở nên lỗi thời.
Các doanh nghiệp không ngừng cải tiến sản phẩm bởi họ biết nếu họ không tự làm cho
sản phẩm của mình lỗi thời thì những doanh nghiệp khác sẽ thay họ làm điều đó. Nhiều
người không nhận thấy điều này cũng đúng trong cuộc sống cá nhân và công việc.
Nếu không liên tục tự làm mình lỗi thời, người khác sẽ thay bạn làm điều đó.”

Chúng ta cũng vậy. Nếu không ngừng trau dồi kiến thức, tăng cường kỹ năng để tự làm
mới mình mỗi năm, chúng ta sẽ trở nên lạc hậu. Nếu bạn khăng khăng giữ phong cách làm
việc của thế kỷ 20, bạn sẽ bị doanh nghiệp thay thế bằng những tài năng mới với đầy đủ các
kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và không biết liên tục cải tiến
doanh nghiệp, chẳng mấy chốc bạn sẽ bị các đối thủ cạnh tranh qua mặt trong quá trình
nâng cấp dịch vụ.
Hãy nghĩ xem bạn có phấn đấu để tiến bộ từng ngày không, có cập nhật phiên bản 3.0
không hay vẫn ì ạch với phiên bản 1.0? Bạn có tạo ra thêm giá trị bằng những ý tưởng sáng
tạo, kiến thức phong phú và kỹ năng đa dạng không? Bạn khiến sếp cảm thấy muốn tăng
lương hay duy trì mức lương hiện tại cho bạn? Bạn có thường xuyên cải thiện dịch vụ để
khách hàng trung thành với bạn không?
Nếu có thể mua phần mềm phiên bản 3.0 với số tiền tương đương, dĩ nhiên bạn sẽ không
bao giờ quay lại phiên bản 1.0, đúng chứ? Tương tự, công ty của bạn chắc chắn sẽ thích
tuyển một nhân viên được trang bị đầy đủ kỹ năng thế kỷ 21 hơn là những ai mắc kẹt ở thế
kỷ 20.


Bí quyết thành công của Madonna


Madonna là một ví dụ điển hình về người có thể đứng vững trên đỉnh cao sự nghiệp bằng
cách luôn tạo ra những hình ảnh tươi mới cho bản thân. Phần lớn các ngôi sao nhạc pop chỉ
làm mưa làm gió trong khoảng trên dưới một thập niên. Vậy mà Madonna, ở tuổi 52 và sau
hơn 30 năm kể từ khi cô trở thành biểu tượng của dòng nhạc Pop ở thập niên 80, cô vẫn
liên tục làm khán giả sửng sốt và tỏa sáng ở ngôi vị dẫn đầu.
Bí quyết của cô là không ngừng và liên tục đổi mới. Không chỉ khoác chiếc áo mới cho âm
nhạc mà cô còn đổi cả diện mạo và cách sống của mình trong suốt nhiều năm. Đúng là “gừng
càng già càng cay”!
Vào những năm 80 khi mới nổi, Madonna thường xuất hiện với cái đầu xù và chiếc quần
bó sát hợp thời. Và kể từ đó, cứ khoảng độ một thập niên, cô lại điều chỉnh cách ăn mặc theo
từng giai đoạn. Madonna cũng không quên làm mới âm nhạc của mình bằng cách thêm vào
những ca khúc đậm chất Tây Ban Nha và những bài nhạc vũ trường mới nhất. Thậm chí khi
đang tận hưởng thành công rực rỡ, cô vẫn tiếp tục rèn luyện để trở thành diễn viên, vũ
công, nhà sản xuất băng đĩa, nhà sản xuất phim, tác giả viết sách và nhà từ thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

💎  Giàu là do tư duy Thông minh là do luyện tập Chẳng có số mệnh gì ở đây cả ! Tỉnh táo lên Đừng mơ hồ nữa Đứng dậy và hành động đi nào ! Đ...